Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Quản lý chất lượng tinh dầu



Công nghệ tinh dầu
Tinh dầu Eobod

  Chất lượng của các vật liệu thực vật

Chất lượng của nguyên liệu thực vật được sử dụng để sản xuất tinh dầu là rất quan trọng. Các nguồn thực vật phải được chứng nhận hữu cơ hoặc tự nhiên. Các nguồn thực vật hoang dã nên từ một môi trường sạch sẽ, không tiếp xúc với phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu.

Chất lượng chế biến

Quá trình được sử dụng để trích xuất các tinh dầu từ nguyên liệu thực vật là rất quan trọng. Tinh dầu chất lượng cao được chế biến bằng cách sử dụng một phương pháp chưng cất nhiệt độ thấp. Khi chưng cất nhiệt độ thấp được sử dụng, nhiệt độ của các yếu tố dễ bay hơi trong nguyên liệu thực vật sẽ được giữ dưới điểm sôi của nó, ngăn ngừa phân hủy  tinh dầu. Điều này có nghĩa rằng các đặc tính của các phân tử tinh dầu là kết quả từ quá trình chưng cất sẽ rất giống với cây. Một vài loại tinh dầu như tinh dầu cam quýt được cơ ép từ vỏ của quả.

Các dấu hiệu nhận biết tinh dầu chất lượng cao

Tinh dầu nên được đóng gói trong các thùng chứa kháng ánh sáng. Các chai phải được làm bằng nguyên liệu ánh sáng tối kháng, hoặc chai nên được đóng gói trong chai kim loại được đảm bảo tránh khỏi ánh sáng.
 Hãy tìm một nước xuất xứ cho tinh dầu của riêng mình. Tìm kiếm hàng loạt thông tin theo dõi cụ thể, có thể được sử dụng để truy suất nguồn gốc của nó.
Có bốn cổng  cơ bản mà qua đó các loại tinh dầu có thể đi vào cơ thể: qua phổi, qua da, qua đường tiêu hóa, và thông qua các mô thấm của  cơ thể.

Các trường học ở Đức nhấn mạnh cách tốt nhất để nhận được những lợi ích của các loại tinh dầu là qua phổi.Hít các phân tử dầu trực tiếp vào máu thông qua các phế nang của phổi cũng trực tiếp đến não thông qua các dây thần kinh khứu giác được kết nối với bộ não trung tâm.

Người Pháp nhấn mạnh việc uống  tinh dầu , nhưng trong thực tế họ sử dụng tất cả bốn phương pháp trên, bao gồm các loại dầu áp dụng trực tiếp (không pha loãng) trên da. Trong thực tế, tất cả bốn cách có hiệu lực, mỗi ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Trong trường hợp hiếm hoi, người Pháp cũng có thể đưa các loại tinh dầu trực tiếp vào các mô sống qua tiêm dưới da, như với khối u ung thư nhất định. Tuy nhiên việc này chỉ dành cho các chuyên gia.

Nguồn:
The Chemistry of Essential Oils Made Simple: God’s Love Manifest in Molecules



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét