Degenerative Arthritis

47 % người bị viêm khớp mắc phải 1 trong các vấn đề sau: bệnh tim, tiểu đường, béo phì, lo âu, trầm cảm, bệnh Gút, hoặc huyết áp cao.
  • Viêm khớp là nguyên nhân số 1 của người khuyết tật ở Mỹ.
  • Không có lý do cụ thể cho tất cả các trường hợp viêm khớp, bao gồm: di truyền, trọng lượng, chấn thương, nhiễm trùng, rối loạn tự miễn dịch và các bệnh khác.

1. Phương pháp điều trị thông thường cho bệnh Viêm Khớp chỉ là thuốc giảm đau.

Toa thuốc chung dùng để điều trị đau viêm xương khớp bao gồm:
1. Percocet
2. Darvocet
3. Oxycontin
4. Duragesic
Không chỉ gây ra nhiều tác dụng phụ tiềm năng, các rủi ro liên quan đến đau tim, đột quỵ và xuất huyết dạ dày. Những thuốc giảm đau mạnh cóthể chặn các thụ thể trên tế bào thần kinh, nhưng không thể chữa viêm, và Phụ thuộc vào thuốc chiếm tỷ lệ cao.

Nếu bạn muốn tránh những rủi ro và tác dụng phụ của thuốc giảm đau theo toa , các phương pháp điều trị tự nhiên thay thế cho viêm khớp rất có thể giúp kiểm soát cơn đau và đảo ngược tình trạng của bạn.

2. Trong quan điểm của tôi, Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp tự nhiên bất kể đều được hoan nghênh, miễn là nó có thể làm giảm đau viêm khớp.

3. Viêm xương khớp chủ yếu là một bệnh của tuổi già, đặc trưng bởi:

  • Đau, sưng, cứng ở khớp , nhất là vào buổi sáng .
  • Các triệu chứng cũng có thể xảy ra ở các ngón tay, ngón chân, cổ và lưng.
Điều trị sớm là rất quan trọng. Bệnh ở giai đoạn muộn thường phải phẫu thuật.

4. Tinh dầu tốt nhất cho bệnh Viêm Khớp

Tinh dầu là những sản phẩm thực vật tự nhiên, hầu hết trong số đó có chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm. Tinh dầu gừng, cam và Tinh dầu  sả chanh đã được chứng minh về khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Tinh dầu điều trị viêm khớp như thế nào?

Tinh dầu và các thành phần của chúng được hấp thu nhanh qua da và có thể phát hiện trong huyết tương sau khi bôi. Do đó, Thoa Tinh dầu lên da là phương pháp hiệu quả để trực tiếp cung cấp một chất tự nhiên chống viêm.
Tinh dầu Gừng là một tác nhân chữa bệnh tuyệt vời đã được chứng minh có tác dụng giảm đau và chống viêm trên cơ thể Bằng cách tác động lên các thụ thể vanilloid, nằm trên đầu dây thần kinh cảm giác.
  • Một nghiên cứu từ Đại học Miami kết luận rằng Tinh dầu gừng có thể thay thế cho các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Nghiên cứu này cho thấy hiệu quả của Tinh dầu gừng trong điều trị 247 bệnh nhân thoái hoá khớp đầu gối.
  • Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles cho thấy gừng ảnh hưởng đến quá trình viêm ở mức độ tế bào. Gừng có hoạt động chống viêm, chống loét và chất chống oxy hóa, làm cho Gừng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người bị viêm khớp.
  • Một báo cáo năm 2005 được công bố trên Tạp chí Dược Hoa kỳ cho rằng Tinh dầu gừng ức chế nhiều gen tham gia vào các phản ứng viêm.
  • Hãy thử Công thức trà gừng tươi hằng ngày để giúp làm dịu cơn đau viêm khớp

5. Làm thế nào để sử dụng tinh dầu cho bệnh Viêm Khớp

Để giúp giảm đau và viêm trong khi cải thiện giấc ngủ của bạn, khuếch tán tinh dầu trong khi bạn ngủ. Bạn cũng có thể thoa tại chỗ, khi pha trộn với một loại dầu nền hoặc dầu massage, rồi thoa trực tiếp vào khu vực bạn cảm thấy đau.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu cho bệnh Thấp Khớp.

Đối với bất kỳ loại Tinh dầu: Chỉ dùng vài giọt một lần. Có thể thoa lặp lại sau 1 giờ. Sử dụng nhiều hơn có thể gây ra các phản ứng và nhạy cảm.
Nên thận trọng nếu bạn đang dùng thuốc huyết áp hoặc có bệnh tim, đang mang thai hoặc cho con bú.
Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu liệu pháp mới.
Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng loại tinh dầu bạn chọn là tinh khiết 100 phần trăm.

6. Phương pháp điều trị tự nhiên hàng đầu cho viêm khớp

  1. Ăn chất chống viêm: Gừng và Nghệ
  2. Mát xa trị liệu với Tinh dầu không chỉ giúp giảm đau, mà còn giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể cùng một lúc.
  3. Tiếp nhận điều chỉnh nắn khớp xương, châm cứu
  4. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh
    Sự gia tăng các tế bào chất béo có thể đẩy nhanh tốc độ phá vỡ khớp.
  5. Cải thiện chế độ ăn của bạn
Thực phẩm giúp điều trị viêm khớp bao gồm:
  • Thực phẩm giàu Omega-3
  • Thực phẩm giàu lưu huỳnh: hành tây, tỏi, măng tây và bắp cải.chúng giúp tái tạo các mô
  • Nước hầm xương: Giúp bổ sung collagen, trong đó có chứa các axit amin giúp tái tạo mô liên kết. Ngoài ra, Chất Glucosamin trong canh xương là chất chống oxy hóa giúp giảm viêm khớp và đau khớp.
  • Thức ăn giàu chất chống Oxy hóa đặc biệt là rau lá xanh, rau họ cải, hoa quả, dưa hấu, đu đủ, bơ và dứa.
  • Thức ăn giàu Chất xơ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa và làm giảm nguy cơ các bệnh khác nhau và các biến chứng. Bao gồm các loại rau, trái cây, ngũ cốc, các loại đậu và các loại hạt như hạt Chia và quả óc chó.
  • Để giúp giữ mức viêm thấp, cố gắng tránh các loại thực phẩm sau: Nhiều đường ; các loại dầu hydro hóa (dầu đậu nành); các sản phẩm từ bột và lúa mì; khoai tây, cà tím.
  • Ăn đậu bắp: thái mỏng trái đậu bắp và ngâm trong nước ấm, 1 lúc sau lấy ra uống nước.
  • Uống nước gừng: Cắt lát một củ gừng chừng 100 gram, thêm nước sôi , uống nước gừng này hằng ngày thay cho nước lã.